Theo đề án tuyển sinh năm 2024 do Trường Đại học Thương mại (ĐH) vừa công bố ngày 1/3, năm nay trường tăng 100 chỉ tiêu.
Cụ thể, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của Trường Đại học Thương mại năm 2024 là 4.950 chỉ tiêu.
Trường
tuyển sinh 38 chương trình đào tạo, trong đó 27 chương trình đào tạo
chuẩn, 3 chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp. Đặc biệt, trường
có 8 chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế
(IPOP) bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024.
8 chương trình đào tạo IPOP bao gồm: Quản trị kinh doanh
(ngành quản trị kinh doanh); marketing thương mại (ngành marketing); kế
toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (ngành kế toán); logistics và xuất nhập
khẩu (ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng); thương mại quốc tế
(ngành kinh doanh quốc tế); tài chính- ngân hàng thương mại (ngành tài
chính- ngân hàng); quản trị nhân lực doanh nghiệp (ngành quản trị nhân
lực); quản trị khách sạn (ngành quản trị khách sạn).
Trong 8 chương trình này, các chuyên gia, nhà quản trị doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng chương trình, trực tiếp đào tạo và hướng dẫn thực tế cho sinh viên.
Sinh
viên được trang bị những kiến thức nền tảng liên ngành trong lĩnh vực
kinh doanh- quản lý, kiến thức mới về cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển
đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh; được trang bị
kiến thức chuyên sâu về ngành, chuyên ngành đào tạo, chú trọng vào thực
nghiệp.
Năm 2024, Trường Đại học Thương mại giữ ổn định các phương
thức tuyển sinh đại học chính quy như năm 2023, có điều chỉnh kỹ thuật
nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tăng cơ hội xét tuyển cho thí sinh.
Phương
thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; xét tuyển theo kết
quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; xét tuyển theo kết quả học tập cấp
THPT đối với thí sinh trường chuyên/trọng điểm quốc gia; xét tuyển theo
kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy; xét tuyển kết hợp.
Bảng quy định điểm quy đổi chứng chỉ quốc tế (CCQT):
Bảng quy định điểm thưởng giải học sinh giỏi: